Umsókn um viðurkenningu skal fylla út samkvæmt bestu vitund. Til að geta  sótt um rekstrarstyrk úr safnasjóði þarf safn að vera viðurkennt safn skv. 10. gr. safnalaga nr. 141/2011.

Árlegur skilafrestur umsókna um viðurkenningu er 31. ágúst ár hvert, nema annað verði tekið fram. Berist umsókn eftir þann tíma, er ekki hægt að tryggja að hún verði afgreidd fyrir umsóknarfrest úr næstu úthlutun úr safnasjóði.

Hægt er að hlaða sniðmátinu niður og fylla inn í það. Það skal síðan senda til safnaráðs ásamt öðrum gögnum.

Hér má finna sniðmát fyrir umsókn um viðurkenningu safns

Eftirfarandi gögn skulu fylgja umsókninni: 

  • Confirmation from the owner and/or board of the museum that recognition is requested.
  • Afrit af ársreikningi síðasta rekstrarárs.
  • A copy of the current policy.
  • Copy of collection policy.
  • Copies of emergency plans.
  • A copy of the last fire safety inspection.
  • Copy of operating license from the health inspectorate.
  • Copy of the latest security systems audit.
  • A copy of confirmation of secure financial contributions for the next five years that will ensure the basic operations of the museum.
  • A copy of the operating plan for the next five years.
  • Applicant Summary Report for recognition, filled in Museum Council application website.

Applicants are reminded to save the template before filling it out so that no information is lost.

Electronic applications are accepted via email to the following address: safnarad@safnarad.is
Additional documents, if applicable, can also be sent by mail to:

Museum Council
Gimli, Lækjargata 3
101 Reykjavik

Ofantalin gögn þurfa að fylgja umsókn um viðurkenningu, byggir það á reglugerð um viðurkenningu safna nr. 900/2013 og samþykkta safnaráðs á nánari skilgreiningu frá september 2013 auk viðbóta frá safnaráði frá 26.06.2018 og 02.07.2020

Samþykktir frá 26. júní 2018 – viðbót við gögn sem skulu fylgja umsókn:

  1. staðfesting um trygg fjárframlög næstu fimm ára sem tryggja grunnrekstur safnsins sem og rekstraráætlun (byggir á 1.gr. reglugerðar).
  2. staðfesting frá eiganda og/eða stjórn safns um að óskað er eftir viðurkenningu.

Samþykktir frá 2. júlí 2020 – útfærsla á viðurkenningarferli

Ef safn sem sækir um viðurkenningu og uppfyllir öll skilyrði viðurkenningar, þá getur komið til þess

  • að safnaráð sendi aðila úr eftirlitsnefnd safnaráðs, eða annan bæran aðila, til að taka út aðstöðu þess safns sem sækir um viðurkenningu. Heimsóknin myndi líta til sömu atriða og fram koma í eftirlitsskýrslum og matsskýrslum 2. hluta eftirlits safnaráðs með viðurkenndum söfnum.
  • að safnaráð kalli til sérfræðing til að meta önnur gögn, sem reksturinn grundvallast á, s.s. teikningar húsnæðis, úttektir, aðgengi, leyfi eða til að taka út húsnæðið sjálft ef þörf krefur.

Athugið:

  • The Museum Council reserves the right to revise this list and update it in line with any changes that may occur in professional standards, laws and regulations.
  • In its assessment of applications for recognition, the Museum Council will take into account special circumstances that may exist if they are adequately justified and a plan for improvement is presented.
  • Í þeim tilvikum sem höfuðsafn á viðkomandi sviði hefur ekki gefið út viðmið eða leiðbeiningar skulu söfn fara eftir leiðbeiningum frá öðrum höfuðsöfnum, eftir því sem við á

Safnaráð gerir tillögur um viðurkenningu safna og sendir til menningarmálaráðherra sem veitir formlega viðurkenningu.