Eftirlit safnaráðs

Safnaráði er samkvæmt safnalögum falið að hafa eftirlit með viðurkenndum söfnum sem starfa eftir skilmálum safnaráðs um starfsemi viðurkenndra safna.

Eftirlit safnaráðs með viðurkenndum söfnum er þríþætt:

1) Eftirlit með rekstri safns.
Með yfirferð yfir árlega skýrslu safna til safnaráðs. Hana má fylla út á umsóknavef safnaráðs.

  • Gögn sem safn þarf að skila:
    • Árleg skýrsla safna til safnaráðs 
    • Ársreikningur safns
    • Ársskýrsla safns
  • Þau atriði sem skoðuð verða sérstaklega við eftirlit eru þessi:
    • Rekstur safnsins
    • Miðlun
    • Rannsóknir
    • Samstarfsverkefni
    • Móttaka skólanema

2) Eftirlit með húsakosti safns, aðbúnaði safnkosts, varðveislu gripa og öryggismálum.
Með eftirlitseyðublöðum safna og úttekt forvarða á staðnum.
Eftirlitinu er framfylgt með e
yðublöðum safna (sjá leiðbeiningar neðar á þessari síðu), sem eru í tveimur hlutum, auk myndaeyðublaðs:

Önnur gögn sem safn þarf að skila:

  • Staðfesting á virkni öryggiskerfa 
  • Niðurstaða mælinga á raka- og hitastigi og ljósmagni.
  • Teikningar af húsnæði

Þau atriði sem skoðuð verða sérstaklega við eftirlit eru þessi:

  • Hvort safnið fer eftir skilmálum safnaráðs varðandi
  • húsnæði
  • öryggismál
    • öryggiskerfi
    • varðveislu (ástand geymsluhúsnæðis og sýningarhúsnæðis, fyrirkomulag í geymslum og á sýningum)

Skilmála safnaráðs má sjá hér og í Handbók um varðveislu safnkosts

3) Eftirlit með skráningu gripa og aðgengi að safnkosti og sýningum.
Með úttekt sérfræðinga á staðnum og á gögnum eftir þörfum.

  • Gögn sem safn þarf að skila:
    • Aðgengi að skráningarkerfi safnsins
    • Tölulegar upplýsingar um stöðu skráningar
  • Þau atriði sem skoðuð verða sérstaklega við eftirlit eru þessi:
    • Staða skráningar
    • Gæði skráningar
    • Aðgengi að safnkosti
      • Á staðnum
      • Rafrænt
    • Miðlun til gesta